Một số thuật ngữ cần nắm khi bắt đầu chơi game Sâm Lốc

Sâm lốc có lẽ là trò chơi mà từ người thanh niên đến người già đều biết đến. Xét về cách thức và độ hấp dẫn, thì game Sâm Lốc hoàn toàn có thể cạnh tranh so với những game online đình đám hiện nay về độ thú vị và kích thích trí sáng tạo cho người chơi?

mot so thuat ngu can nam khi bat dau choi game sam loc

Những điều cần biết về bài Sâm Lốc

Vào những dịp Lễ Tết hay hội họp bạn bè, chúng ta luôn cần có 1 vài trò chơi thú vị để gắn kết tình thân với nhau, và Sâm Lốc ra đời từ đó. Cách chơi Sâm Lốc cũng giống như chơi bài Tiến lên.

Tuy nhiên, nó lại có những đặc điểm kích thích người chơi nhiều hơn, với những cách đánh đố thông minh và thú vị. Chính vì vậy, Sâm Lốc tuy ra đời muộn nhưng lại được rất nhiều người yêu thích và cùng tham gia chơi.

Cách chơi bài Sâm Lốc như thế nào?

Sâm Lốc sử dụng bộ bài Tây lên đến 52 lá, cách chơi như trò đánh bài thông thường. Số lượng người chơi tham gia là 2 đến 4 người. Trò chơi tuy dễ nhưng để chiến thắng, đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng quan sát nhất định. Thu thập những mẹo hay để gia tăng cơ hội chiến thắng cao hơn.

Chơi Sâm Lốc truyền thống đã rất thú vị, hiện nay chơi Sâm Lốc Online lại càng gây cấn hơn. Đây cũng là trò chơi phổ biến của rất nhiều người. Nó vừa đáp ứng tính chất giải trí nhanh gọn, là sự lựa chọn của rất nhiều người bận rộn hiện nay.

Thuật ngữ cần nắm khi chơi Sâm Lốc

  • Áo trắng:

Thuật ngữ này chỉ những người chơi sở hữu những lá bài như sau:

– Bao gồm sảnh 10 lá có các thứ tự ưu tiên từ nhỏ đến lớn đứng liên tiếp nhau, hoặc có thể khác chất. Ví dụ như: 3 rô, 4 cơ, 5 rô, 6 bích, 7 tép….. Hoặc tứ quý gồm 4 con là 2 con rô, 2 con cơ chẳng hạn.

– Hoặc đó có thể là những lá bài cùng màu nhưng không cùng chất. Ví dụ như những lá bài toàn màu đen, màu đỏ …

– Cả 10 lá bài cùng màu có thể không cùng chất. Ví dụ bài ra toàn màu đen, bài toàn màu đỏ.Ví dụ như: 3 sám cô, 4 cơ, 4 bích, 4 rô….; 5 đôi như: 6 cơ 6 rô – 10 cơ 10 rô…

  • Xin làng:

Thuật ngữ này chỉ những phần chiến thắng trong tay, nếu không một ai có thể chặn bạn lại bạn hãy dùng từ “Xin làng” để ưu tiên đặt cược trước. Nếu như cả làng đồng ý, bạn chỉ việc lần lượt đánh hết bài của mình xuống là được.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bạn thua, bạn sẽ phải đền làng và chắc chắn người thắng sẽ về nhất. Do đó, nếu thật sự bạn cảm thấy chắc chắn phần thắng trong tay là 100% hãy nghĩ đến việc dùng thuật ngữ “Xin làng”. Nếu không hãy áp dụng cách đánh như bình thường.

  • Cóng:

Thuật ngữ cóng tương đối dễ hiểu hơn so với những thuật ngữ còn lại. Bạn có thể hiểu đơn giản là khi người khác đã kết thúc ván bài của họ mà bạn vẫn chưa đánh được cây bài nào thì đó gọi là cóng.

Hy vọng, những ai yêu mến trò chơi Sâm Lốc này đã có thể nắm rõ hơn về những thuật ngữ quan trọng. Với những người lần đầu chơi, hãy cố gắng tìm hiểu rõ hơn về cách thức chơi cụ thể để mau chóng ghi được những chiến thắng đầu tiên bạn nhé!

(Vaobongbanh.com)

Viết một bình luận

DMCA.com Protection Status